Tin tức

Sự khác nhau giữa răng sứ Cercon và Zirconia

Bài viết này nhằm giúp cho những ai muốn làm răng sứ có thể tìm hiểu và phân biệt được sự khác nhau và giống nhau giữa răng sứ Cercon và Zirconia.

Bọc răng sứ là phương pháp khá phổ biến và hiệu quả nhằm khắc phục tình trạng răng bị hở, mất, gãy mang lại một bộ răng hoàn chỉnh, đẹp tự nhiên. Bọc răng sứ Cercon hoặc răng sứ Zirconia được xem là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ, hiệu quả nhất hiện nay.

Về bản chất cấu tạo thì 2 loại răng sứ này giống nhau, chúng đều được làm ra từ hợp kim có thành phần chính là Zirconi - một nguyên tố hóa học có ký hiệu 40Zr. Nó là một quý kim chuyển tiếp màu trắng xám bóng láng.

Răng sứ Cercon là gì?

- Răng sứ Cercon là tên thương mại do hãng Dentsply - Degudent nước Đức độc quyền sản xuất và kinh doanh. Đây là công ty đầu tiên trên thế giới nghiên cứu sản xuất thành công phôi sứ từ hợp kim Zirconi, đồng thời công ty còn ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quét hình ảnh hàm răng và thiết kế làm ra răng sứ cho từng bệnh nhân gọi là công nghệ CAD/CAM (Computer Aided Design/Computer Aided Manufacture).

- Hầu hết trong ngành nha khoa ai cũng biết về thương hiệu này, nó giống như là một món hàng hiệu đã được kiểm nghiệm về chất lượng và thẩm mỹ, có thể coi như là bạn sắm một túi xách hàng hiệu có xuất xứ từ LOUIS VUITTON.

Răng sứ Zirconia là gì?

- Răng sứ Zirconia được hiệp hội nha khoa quốc tế chứng nhận, cũng được làm từ phôi sứ của hợp kim Zirconi nhưng do một số công ty tại Nhật, Hàn Quốc, Úc, Mỹ… sản xuất có tên thương mại chung là răng sứ Zirconia.

- Khi được tư vấn làm răng sứ Zirconia thì nghĩa là quý khách được làm răng sứ từ nguyên vật liệu này nhưng xuất xứ có thể không rõ ràng, giống như quý vị mua một túi xách bằng da nhưng không biết nó đến từ đâu.

Khi quý khách làm răng sứ Cercon thì răng sứ này có sườn được cắt ra từ phôi sứ của hãng Densply-Degudent nước Đức, và được văn phòng đại diện của Densply ở Việt Nam cung cấp phiếu bảo hành chính hãng, thông tin của khách hàng sẽ nằm trong danh sách trên website của Densply, chất lượng răng sứ của quý vị được đảm bảo về sức khỏe và thẩm mỹ. Còn ngoài ra nếu gọi là răng sứ Zirconia thì xuất xứ từ các nước khác như Nhật, Hàn Quốc, Úc, Mỹ... chất lượng còn tùy thuộc vào xuất xứ của nó. Đây là lý do răng sứ Cercon mắc hơn sứ Zicornia.

Ưu điểm của 2 loại răng sứ:

- Răng sứ Cercon – Zirconia có độ tương hợp sinh học mô răng rất tốt, không gây ra phản ứng phụ hóa học và không dị ứng nướu răng.

- Răng sứ Cercon – Zirconia là loại răng sứ mà sườn và phần bên ngoài đều được làm bằng sứ (răng toàn sứ) do đó nó khắc phục hoàn toàn nhược điểm của răng sứ kim loại thông thường (không đen viền nướu, không đổi màu, không bị ảnh hưởng dưới ánh sáng…)

- Răng sứ Cercon - Zirconia có toàn bộ quá trình thiết kế sườn răng sứ (CAD), sản xuất (CAM) đều được thực hiện tự động dưới sự hỗ trợ của máy tính, nên tính chính xác rất cao. Khi lắp răng sứ vào cùi răng trùng khít tối đa, thức ăn, nước uống không lọt vào được nên phòng tránh được các bệnh về răng miệng.

- Thời gian tồn tại của răng sứ Cercon - Zirconia rất lâu nên quý khách không phải lo lắng thay thế hay phải làm lại răng sứ.

Nhược điểm của 2 loại răng sứ:

- Một kết cấu khung sườn khá mỏng, chỉ khoảng # 0,5mm và đó là lý do bạn phải hạn chế ăn những thức ăn quá cứng có thể gây ảnh hưởng tới răng như: mở nắp chai, kẹo cứng …

- Giá thành cao nhất hiện nay (dòng Cercon HT cao cấp).

Ở Việt Nam thì chỉ ở TP. HCM và Hà Nội có một số Lab lớn mới đầu tư hệ thống CAD/CAM do chi phí đầu tư hệ thống máy và chuyển giao công nghệ rất cao. Tại TP-HCM có 8 Lab có hệ thống máy cắt sứ Cercon:

- Lab Minh Phước
- Lab Vị Chí
- Lab Đại Nam
- Lab Tú Mỹ 
- Lab Trãi
- Lab Việt
- Lab Phi Hải
- Lab thuộc Viện Răng Hàm Mặt TP.HCM

Tại hệ thống Lab Minh Phước luôn dùng hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng, sức khỏe và thẩm mỹ cho khách hàng. Đội ngũ Bác sĩ và kỹ thuật viên thường xuyên được đào tạo, chuyển giao những kỹ thuật mới nhất bởi các chuyên gia từ công ty Densply-Degudent ở Đức.

Tin cùng chuyên mục

Sự khác nhau giữa răng sứ Cercon và Zirconia

2019-09-24 10:59:17
Bài viết này nhằm giúp cho những ai muốn làm răng sứ có thể tìm hiểu và phân biệt được sự khác nhau và giống nhau giữa răng sứ Cercon và Zirconia.

6 vấn đề răng miệng phổ biến của người Việt

2019-09-24 10:57:17
Có tới hơn 90% người Việt gặp phải các vấn đề về răng miệng nhưng đa số chủ quan, tự chăm sóc theo cách riêng khiến vấn đề càng trở nên trầm trọng.

Tại sao nên chọn Customized Abutment trong cấy ghép implant?

2019-09-24 10:55:17
Thực phẩm giắt vào kẽ giữa viền nướu với răng sứ? Răng sứ lung lay không vững chắc? Những biến chứng phổ biến nhất xảy ra sau khi cấy ghép implant trên đây cũng đồng thời là lý do khiến cho việc lựa chọn chính xác vít abutment...

Mão Răng và Cầu Răng là gì ?

2019-09-24 10:54:17
Cả mão răng và hầu hết các cầu răng đều thuộc lọai phục hình thẩm mỹ. Không giống các thiết bị có thể tháo lắp như răng giả là bạn có thể lấy ra.

Trải nghiệm sự khác biệt với IPS Empress CAD

2019-09-24 10:53:17
Nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng ngày càng cao đã thúc đẩy các nha sĩ, kỹ thuật viên, phòng thí nghiệm vật liệu nha khoa ngày nay tìm ra những vật liệu thay thế có tính thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai tốt cũng như độ bền, đủ dài và...

Emax Veneer - Mặt dán toàn sứ thẩm mỹ

2019-09-24 10:52:17
Kỹ thuật phục hình thẩm mỹ bảo tồn răng thật khá phổ biến tại Mỹ và Châu Âu. Tuy vậy, do độ phức tạp về mặt kỹ thuật và yêu cầu trình độ cao đối với cả bác sĩ và kỹ thuật viên nha khoa, nên tại Việt Nam, kỹ thuật này...